Chứng Chỉ Tiếng Anh TOEFL

Chứng Chỉ Tiếng Anh TOEFL
Rate this post

Chứng chỉ Tiếng Anh TOEFL là loại chứng chỉ gì?

Hiện nay chứng chỉ tiếng anh có rất nhiều loại bao gồm : TOEIC, TOEFL, SAT, IELTS…tùy vào mục đích sử dụng của các bạn sẽ có từng loại chứng chỉ phù hợp. Tuy nhiên đa phần hiện nay các bạn trẻ thường có xu hướng chọn chứng chỉ TOEIC hoặc TOEFL để thi. Mặc dù vậy nhưng nhiều bạn trẻ lại không hiểu rõ về 2 loại chứng chỉ này nên khi phải lựa chọn 1 trong 2 loại chứng chỉ sẽ khiến cho các bạn phân phân không biết nên phải chọn loại nào thì phù hợp. Chính vì vậy trong bài viết của chúng tôi hôm nay, chúng tôi sẽ giải thích cho các bạn hiểu chứng chỉ TOEFL là gì và bài thi của chứng chỉ này gồm những gì để các bạn tham khảo. Mời các bạn cùng theo dõi.
TOEFL là  bài kiểm tra năng lực Tiếng Anh quốc tế của ETS (Viện khảo thí về giáo dục  của Mỹ) sẽ kiểm tra khả năng tiếng Anh của bạn trong môi trường học thuật, cụ thể hơn là ở môi trường tại các quốc gia nói tiếng Anh. Kết quả sẽ phản ánh chính xác khả năng anh ngữ của bạn qua 4  kĩ  năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.
Bài thi của TOEFL được chia ra làm 2 loại gồm :
– TOEFL iBT thi qua máy tính : Đây là bài thi theo phiên bản mới sử dụng công nghệ Internet tốc độ cao để kiểm tra 4 kỹ năng thí sinh. Các bạn tham gia thi lấy chứng chỉ TOEFL sẽ hoàn toàn thi trên máy tính. Thời gian để hoàn thành bài thi TOEFL trên máy tính sẽ là 4 tiếng nhiều hơn 1 tiếng so với thi trên giấy truyền thống. Vì vậy bạn phải luyện tập kỹ năng đánh máy nhanh và chính xác.
– TOEFL PBT được thi trên giấy : là bài thi tiếng Anh chuẩn quốc tế dành cho các em học sinh trung học cơ sở dựa theo chuẩn TOEFL quốc tế. TOEFL Junior sẽ là tiền đề để các em có thể chinh phục TOEFL IBT nếu có mục đích để đi du học.
Ngoài 2 bài kiểm tra trên chứng chỉ TOEFL còn có bài thi TOEFL Primary dùng để kiểm tra trình độ tiếng Anh của ETS dành riêng cho các em học sinh tiểu học nhằm nâng cao kỹ năng anh ngữ cho các bé ngay từ lúc nhỏ. giúp định hướng cho các em lên cao hơn như TOEFL Junior, TOEFL IBT và TOEFL iTP.
Hiện nay tất cả các trường đại học trên thế giới đều chấp nhận chứng chỉ TOEFL, chứng chỉ TOEFL giống như bài kiểm tra đầu vào của các trường đối với các sinh viên, vì thế chứng chỉ TOEFL giống như 1 tấm vé mở ra cơ hội du học cho các bạn sinh viên có nhu cầu học tập tại nước ngoài. Do đó nếu bạn là sinh viên muốn đi du học để học lên cao hơn tại những trường đại học nước ngoài thì đều phải có bằng TOEFL. Hoặc bạn muốn định cư nước ngoài làm việc thì cũng cần phải có bằng TOEFL để xin cấp Visa.

Thang điểm TOEFL iBT

– Thang điểm cho một bài thi TOEFL iBT là 0 – 120 điểm.
– Mỗi phần: Nghe, Nói, Đọc, Viết có thang điểm từ 0 – 30 điểm. Tổng điểm của cả 4 phần sẽ là điểm của bài thi.
– Đầu tiên, phần Nói sẽ có thang điểm 0 – 4 điểm, phần Viết có thang điểm 0 – 5 điểm. Sau đó sẽ được chuyển qua thang điểm 0 – 30 điểm để tính tổng điểm cho bài thi.
Trên đây là một số thông tin về chứng chỉ TOEFL, hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp ích cho những bạn đang có nhu cầu thi lấy chứng chỉ TOEFL hoặc đang tìm hiểu về chứng chỉ này.

Thông tin liên hệ Trường Trung cấp công nghệ bách khoa

Phòng Tuyển sinh – Trung cấp Công Nghệ Bách Khoa

 (Thí sinh liên hệ trước để được hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ xét tuyển. Tránh đến nơi thiếu thông tin và giấy tờ cần thiết phải đi lại nhiều lần)

ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN TRỰC TUYẾN

Thí sinh điền đầy đủ thông tin vào phiếu đăng ký dưới đây, cán bộ Phòng Tuyển Sinh của nhà trường sẽ liên hệ lại để hướng dẫn hồ sơ và các thủ tục cần thiết.

    Đăng ký tư vấn
    Zalo OA
    Facebook Messenger